วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

การออกแบบและเทคโนโลยี

               การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม

**********นักเรียนสามารถเข้าไปทำแบบทดสอบและใบงานได้ที่ Classroom.google.com

สำหรับให้นักเรียน ม.2 ปี 2563 ดาวน์โหลดไฟล์ไปใช้งาน

1.ดาวน์โหลดคู่มือการสร้างสรรค์ชิ้นงาน (word)
2.ดาวน์โหลดคู่มือการสร้างสรรค์ชิ้นงาน (pdf)

4. ดาวน์โหลดสูตรคำนวณแบบประเมินความพึงพอใจ(Excel)

5. ดาวน์โหลด powerpoint นำเสนองานสิ่งประดิษฐ์ (powerpoint)


ตั้งค่าหน้ากระดาษรายงานโครงงาน

161 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นวิชาที่มีทักษะในการคิดแก้ไขอย่างเป็นขั้นตอนก็แก้ปัญหาหรือพัฒนาการการมีความคิดสร้างสรรค์เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อชีวิตสังคมและสิ่งแวดล้อม(กิตติวดี นะเตี้ยเลขที่24 ม.2/3)

      ลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  3. เราจะออกแบบเราควรตั้งปัญหา/รวบรวมข้อมูล/เลือกวิธีการที่จะทำ/ออกแบบชิ้นงาน/ทดสอบก่อนทำ/ปรับปรุงให้สมดุล/ประเมินงานของตนเอง/ (ด.ช.พงศ์พิพัฒน์ สิงห์เกิด เลขที่4 ม.2/3)

    ตอบลบ
  4. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งเน้นในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบเพื่อแก้ไขในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(เด็กหญิงชัชฎาภรณ์ อินทรักษ์ เลขที่24 ชั้นม 2/5)

    ตอบลบ
  5. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(ด.ช.ประยุทธ์ แซ่เลี้ยว)เลขที่12 ม.2/7

    ตอบลบ
  6. ด.ญ.อัญชิยฎา เท่งวา ม.2/6เลขที่35

    การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

    ตอบลบ
  7. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (ด.ญ.พรไพลิน วงศ์อนันต์ ชั้นม.2/5 เลขที่ 43 ปีการศึกษา 1/2563

    ตอบลบ
  8. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ เพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม

    ตอบลบ
  9. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม

    ตอบลบ
  10. วิชาการออกแบบและเทคโนโลยี ผู้เรียนที่เรียนจะสานารถที่จะคิด วิเคราะห์ แก้ไข้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน ทำให้แก้ไขปัญหาในชีวิตจริงได้อย่างถูกต้อง มีความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี มีการใช้วิชาต่างๆเพื่อช่วยในการแก้ไข้หรือออกแบบสิ่งที่มีประโยชน์ ต่อสังคมและสิ่งเเวดล้อม
    (เด็กหญิงนัสรีน สุนทรรัตน์ ชั้น ม.2/8 เลขที่ 36 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  11. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งเน้นถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ การพัฒนาของสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เราก้าวหน้า มีทักษะความคิดสร้างสรรค์มากมาย มีการวิเคราะห์ การแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างเป็นขั้นตอน การออกแบบ การทำงานเป็นระบบ เพื่อจะให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างสบายสร้างสรรค์และทันสมัย เพื่อให้ผู้เรียนเเละผู้ศึกษามีความรู้ความเข้าจได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว.
    (เด็กหญิงกชกร สุวรรณโณ ชั้นม.2/9 เลที่16 ปีการศึกษา 1/2563 ).

    ตอบลบ
  12. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม (ด.ญ.อัญญาณี หมัดศิริ ม.2/8 เลขที่33 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  13. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่ทำให้ผู้เรียนมีความรู้ มีทักษะในการแก้ปัญหา ทำให้ผู้เรียนพัฒนา และเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีในสังคมปัจจุบัน เพื่อใช้แก้ปัญหาหรือออกแบบผลงานได้อย่างสวยงาม ควรเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม และควรคำนึงถึงผลกระทบที่ตามมา(ด.ญ.สิริกร คุนะมะเส เลขที่ 37 ม.2/5 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  14. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (ด.ช.ธณากร สุริยะสาร เลขที่7 ชั้นม.2/5 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  15. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม(ด.ช.อะลีฝีน ปาละหมีน เลขที่17 ชั้น ม.2/5 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  16. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม(ด.ช.ทัตเทพ คงสุข เลขที่6 ชั้น ม.2/5 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  17. การออกแบบและเทคโนโลยี ต้องการให้ผู้ทีเรียนมีความรู้ แยกแยะอย่างเป็นขั้นตอนและพัฒนาตนเองให้เข้าใจกับโลกภายนอกที่มีเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสมถูกวิธี
    ( ด.ช.จิรายุ จินดาวัฒน์ เลขที่ 3 ชั้น ม.2/8 )

    ตอบลบ
  18. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วพื่อ แก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม(ด.ช.ธนวัฒน์ ชะนะมณี เลขที่8 ชั้นม.2/7 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  19. (ด.ช.ณัฏฐชัย แจ่มขุนทด ม.2/7 เลขที่ 6 ปีการศึกษา 1/2563)
    การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะในด้านต่างๆเพื่อใช้แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและอำนวยความสะดวกของผู้เรียนให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วโดยการเลือกใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม

    ตอบลบ
  20. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถทักษะในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนโดยใช้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์และอื่นๆและการเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมเพื่อนึกถึงผลกระทบต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม

    เด็กชายณัฐศักดิ์ รักชุม เลขที่ 7

    ตอบลบ
  21. การออกแบบและเทคโนโลยี มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรมกระบวนการเทคโนโลยี เป็นขั้นตอนการทำงานเพื่อสร้างสิ่งของเครื่องใช้หรือวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาหรือสนองความต้องการของมนุษย์ กระบวนการเทคโนโลยี ประกอบด้วย 7 ขั้นตอน (ด.ญ.สุปวีณ์ สุวรรณมะโน เลขที่41ชั้นม.2/4 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  22. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งให้ผู้เรียนวิเคราะห์และแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นเป็นเป็นตอน โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้แก้ไขปัญหาและพัฒนางานได้อย่างสร้างสรรค์ และเลือกเทคโนโลยีอย่าเหมาะสมโดยคำนึกถึงผลกระทบ สิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม
    (ด.ญ.พรสุดา เบ็ญหมีน เลขที่ 29 ชั้นม.2/8 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  23. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ ด้วยกระบวนการออกแบบและ เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม โดยคำนึงถึงผลกระทบ ต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (เด็กชายศิรภัทร ปล้องใหม่ เลขที่12 ชั้น ม.2/5 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  24. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (ด.ญ.พรชิตา ชอบงาม เลขที่28 ชั้นม.2/6 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  25. การออกเเบบเเละเทคโนโลยีเป็นวิชามุ่งพีฒนาผู้เรียนโดนการแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์โดยให้ผู้เรียนมีความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมปัจจุบันโดยใช้ความรู้หลายๆด้าน(ด.ญ.อัสวีญา แกสมานที่ เลขที่ 38 ม.2/5)

    ตอบลบ
  26. พัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วย(ด.ช.กิตติพศ เนติโพธิ์ เลขที่2 ชั้นม.2/6ปีการศึกษา 1/2563

    ตอบลบ
  27. (ด.ญ.นันทวัณย์ บุญโร เลขที่ 29 ม.2/4 ปีการศึกษา 1/2563)
    การออกเเบบเเละเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะในด้านต่างๆเพื่อใช้เเก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนเเละเป็นระบบ เพื่อเเก้ไขปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ได้ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเเละอำนวยความสะดวกของผู้เรียนให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้เเละมีการเปลี่ยนเเปลงอย่างรวดเร็วโดยการใช้เทคโนโลยีอน่างเหมาะสม

    ตอบลบ
  28. กระบวนการเทคโนโลยี เป็นขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือสนองความหรือสนองความต้องการของมนุษย์ซึ่งมีอยู่ตลอดเวลา ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน และเปลี่ยนไปตามยุคสมัยเพื่อให้ได้สิ่งของเครื่องใช้หรือวิธีการที่สามารถแก้ปัญหาและสนองความต้องการนั้น โดยขั้นตอนของกระบวนการเทคโนโลยีประกอบด้วย 7 ขั้นตอน  ดังนี้     1.การกำหนดปัญหาหรือความต้องการ   2.การรวบรวมข้อมูล   3.การเลือกวิธีการ   4.การออกแบบและปฏิบัติการ  5.การทดสอบ  6.การปรับปรุงแก้ไข  7.การประเมินผล  การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อชีวิต เป็นแนวทางการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ ดังนั้นสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ จึงมีการออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็วในการใช้ชีวิตประจำวัน นอกจากนี้การเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกข้อหนึ่ง เทคโนโลยีเป็นสิ่งของเครื่องใช้หรือวิธีการที่มนุษย์ได้สร้างและพัฒนาขึ้นมา มีทั้งเทคโนโลยีที่มีประโยชน์และเทคโนโลยีที่มีโทษต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม(ด.ญ.ลลนา โต๊ะเจ๊ะ เลขที่35ม.2/2)

    ตอบลบ
  29. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนอย่างเป็นระบบ ซึ่งทำให้ผู้เรียนมีทักษทางด้านเทคโนโลยี
    (เด็กหญิงจิราภรณ์ สงวนกาญจน์ เลขที่23 ม.2/1 ปีการศึกษา1/2563

    ตอบลบ
  30. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ ด้วยกระบวนการออกแบบและ เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม โดยคำนึงถึงผลกระทบ ต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (ด.ช.ฉัต​ร์​บรม​ เขา​ทอง​ เลขที่​2​ชั้นม.2/5)

    ตอบลบ
  31. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(เด็กชายสถิตคุณ บุญฤทธิ์ ม.2/6 เลขที่12 ปีการศึกษา1/2563

    ตอบลบ
  32. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  33. สรุป การออกแบบเทคโนโลยี เป็นการศึกษาวิชาทางเทคโนโลยี เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนและส่งให้มีความความรู้ การวิเคราะห์ การคิด และความสามรถ ในการแก้ไขปัญหาเป็นขั้นตอน และเป็นระบบได้ทักษะเหล่านี้สามารถมาส่งเสริมใรการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้โดยมีขั้นและสร้างสรรค์ วิชานี้พัฒนาเพื่อให้ผู้เรียนมีพื้นฐานเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการใช้ชีวิตในสังคมที่เปลี่ยนโดยทางเทคโนโลยีที่รวดเร็ว ได้โดยเหมาะสมและการแก้ปัญหาโดยเทคโนโลยีด้วยการออกแบบวิธีต่่างๆ เชิงวิศวกรรม นั้นควรเลือกให้เหมาะกับวัยและไม่มีผลต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม (เด็กชาย เศรษฐพงศ์ อังโชติพันธุ์ เลขที่ 22 ชั้นม.2/8 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  34. การออกเเบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียน ให้มีความรู้ มีความสามารถ และมีทักษะ ในการคิด วิเคราะห์เเละการเเก้ไขปัญหา เเบบเป็นขั้นตอนเพื่อแก้ปัญหาได้ง่ายขีึ้น โดยจะทำให้การดำรงชีวิตง่ายขึ้น เพราะมีทักษะการเเก้ปัญหา เเละมีความรู้ด้านต่างๆเช่น ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เป็นต้น เพื่อใช้เเก้ปํญหาหรือพัฒนากระบวนการการออกแบบเชิงวิศวกรรม โดยคำนึกถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม จาก (ด.ช.พชร เอ้งฉ้วน เลขที่ 8 ชั้น ม.2/8)

    ตอบลบ
  35. เรียนแบบองค์รการออกแบบและเทคโนโลยี เป็นการศึกษาเทคโนโลยีเพื่อมุ่งเน้นและพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้มากยิ่งขึ้นและพัฒนาโรงเรียนให้ดียิ่งขึ้นในการสอนนักเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ่นไปอีก และเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (ด.ช.ธัญพิสิษฐ์ พูนพานิช เลขที่4 ชั้น2/8 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  36. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อเเก้ปัญหาต่างๆในชีวิตประจำวัน(ด.ช.ภูริพัฒน์ โต๊ะเหล็ก เลขที่12 ม.2/8)



    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โต็ะเหล็กแล้วหรอครับ

      ลบ
    2. ด.ช.ภูริพัฒน์ โต๊ะเหล็ม เลขที่12 ม.2/8

      ลบ
  37. กระบวนการเทคโนโลยี เป็นขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือสนองความหรือสนองความต้องการของมนุษย์ซึ่งมีอยู่ตลอดเวลา ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน และเปลี่ยนไปตามยุคสมัยเพื่อให้ได้สิ่งของเครื่องใช้หรือวิธีการที่สามารถแก้ปัญหาและสนองความต้องการนั้น​(เด็กชาย​ พิสิษฐ์​ ชาวสวน​ เลขที่14​ ชั้น​ม.2/7 ปีการศึกษาที่​1/2563)​

    ตอบลบ
  38. การออกเเบบเทคโนโลยี เป็นการศึกษาวิชาเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาผู้เรียน เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการออกเเบบเทคโนโลยีต่างๆ ใช้เเก้ไขปัญหาเป็นขั้นเป็นตอนต่างๆ เเละทำให้ทำให้เราเข้าใจในเทคโนโลยีต่างๆในการใช้งานเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันได้
    จาก (ด.ชภูตะวัน ขจีรัมย์ เลขที่ 11 ชั้น ม.2/8 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ

  39. การออกแบบและเทคโนโลยี
    เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ เพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(ด.ญ.ปิ่นแก้ว ผิวเหลือง เลขที่28 ม.2/7 1/2563)

    ตอบลบ
  40. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมและคำนึงถึงผลกระทบ
    (เด็กหญิงอนุสรา รุ่งเสรีกุล ชั้น ม2/9 เลขที่ 29 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  41. การออกแบบเทคโนโลยี-เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาปู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (ด.ญ.ศิรประภา จานทอง ม.2/7 เลขที่33 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  42. เราจะออกแบบเราควรตั้งปัญหา/รวบรวมข้อมูล/เลือกวิธีการที่จะทำ/ออกแบบชิ้นงาน/ทดสอบก่อนทำ/ปรับปรุงให้สมดุล/ประเมินงานของตนเอง/(ด.ช.สรชา สุขกาล เลขที่ 11 ม.2/3)

    ตอบลบ
  43. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม จาก (เด็กชายมูฮัมหมัดฮันนาน ยะโกะ เลขที่10 ชั้น ม.2/6 ปีการศึกษา 1/2563

    ตอบลบ
  44. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริง
    ใช้ความรู้และทักษะเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์
    (จาก เด็กชายฟาริส ลิงาลาห์ ระดับชั้น ม.2/1 เลขที่ 17 ปีการศึกษา 1/2563 )

    ตอบลบ
  45. การออกแบบและเทคโนโลยี​ เป็นวิชาที่ให้ผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ​ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคม ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต​ และสิ่งแวดล้อม​(เด็กหญิงกชพรรณ​ โต๊ะ​มง​ เลขที่22​ ชั้นม.2/3​ ปีการศึกษาที่1/2563)​

    ตอบลบ
  46. การออกแบบเทคโนโลยี
    เป็นวิชาที่มุ่งให้ผู้เรียนมีความรู้ในการแก้ปัญหา และการพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะให้มนุษย์เราสะดวกสบายมากขึ้นเรื่อยๆโดยการสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาแก้ปัญหาแทน (ด.ญนิราวัลย์ กสิคุณ เลขที่26 ม.2/6 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  47. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนแบบรวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี ใช้ความรู้ความสามารถด้านวิทยาศาตร์และคณิตศาตร์และอื่นๆเป็นต้น เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานิอดแบบโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ (เด็กชายนาดิร แดงนุ้ย เลขที่10 ชั้นม.2/7 ปีการศึกษาที่1/2563)

    ตอบลบ
  48. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียน โดยมีการใช้ทักษะ คิด วิเคราะห์ เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยผู้เรียนจะสามารถเข้าใจถึงเทคโนโลยีและเป็นการออกแบบที่นึกถึงผลกระทบ หรือสิ่งที่เหมาะสมเป็นสำคัญ โดยไม่มีผลต่อสิ่งแวดล้อม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เด็กชายมุทธากร หวันสู เลขที่13 ชั้นม.2/8 ปีการศึกษาที่1/2563

      ลบ
  49. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ ความคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จาก (เด็กชายฮานีฟ วัฒนะ เลขที่15 ชั้นม.2/9 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  50. การออกเเบบเเละเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งมั่นทำให้ผู้เรียนมีองค์เเบบรวมการเรียนรู้เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถเเละการเเก้ปัญหาเฉพาะหน้าการเเก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนได้อย่างดีทำให้เด็กมีความเข้าใจในเรื่องของเทคโนโลยีเข้าใจในเรื่องด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เเละกระบวนการออกเเบบเชิงวิศวะกรรม ดังนั้นสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆจึงมีการออกเเบบเพื่อมีการอำนวยความสะดวกมากที่สุด ใช้ความรู้เเละทักษะเพื่อเเก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ควรเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึกถึงผลกระทบต่อชีวิต เเละสิ่งเเวดล้อม (เด็กหญิงมาลินี ศรียะพงศ์ เลขที่35 ชั้นม.2/3 ปีการศึกษาที่1/2563)

    ตอบลบ
  51. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้และทักษะในด้านต่างๆและสามรถนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตได้อย่างเป็นระบบและเป็นขั้นเป็นตอน หรือพัฒนางานอย่างสร้างสรรค์ด้วยการออกแบบเชิงวิศวะกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยนึกถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคมและสิ่งแวดล้อม (ด.ญ.นุรรินดา ปะดุกา เลขที่26 ม.2/2)

    ตอบลบ
  52. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ ความคิด วิเคราะห์และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริงให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จาก (เด็กชาย กฤตเมธ อุมายี เลขที่ 1 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  53. สรุป วิชาการออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่ต้องการให้บุคคลที่เรียนมี 1.ความรูํ 2.ความสามารถ 3.ทักษะในการคิด 4.วิเคราะห์ 5.แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน 6.มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี เพื่อที่จะได้มีความรู้ความสามารถรับมือและแก้ปัญหากับสังคมที่มีการพัฒนาและมีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีอยู๋ตลอด
    (ด.ญ.จิณณพัต ชูสิทธิ์ เลขที่25 ชั้นม.2/8 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  54. สรุป การการออกแบบและเทคโนโลยี เป็นการศึกษาวิชาทางเทคโนโลยี เพื่อให้มุ่งเน้นพัฒนาให้มีความรู้มากยิ่งขึ้น ให้มีความสามารถ และมีทักษะในการคิด วิเคราะห์และการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ ด้วยกระบวนการออกแบบ และเลือกเทคโนโลยีอย่าเหมาะสมโดยคำนึกถึงผลกระทบ สิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม
    (ด.ช.พงศ์ศิริ พรหมดวง เลขที่12 ม.2/1)

    ตอบลบ
  55. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นการพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ แก้ปัญหาอย่างมีขั้นตอนและดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วและเลือกใข้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม
    (เด็กหญิงอภิวิชญ์ญา ชูนวล ระดับชั้นม.2/8 เลขที่31 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  56. การออกเเบบเเละเทคโนโลยีเป็นวิชาที่ให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถ มีทักษะการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นขั้นตอนเป็นระบบเพื่อให้เเก้ปัญหาในชีวิตจริงได้เเละทันในสังคมที่มีการเปลี่ยนเเปลงอย่างร็วดเร็ว
    (ด.ญ.จุฑารัตน์ กองเพ็ชรนิล เลขที่25 ชั้น2/4 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  57. การออกแบบเทคโนโลยี เป็นวิชามุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้มีทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ อย่างมีขั้นตอนเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริง
    (ด.ญ.ปาลิตา ชายเหตุ เลขที่32 ระดับชั้น ม.2/4 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  58. เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะด้านการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ จาก ( เด็กหญิงธัญญาลักษณ์ ศิริวัง เลขที่ 28 ชั้น ม.2/4 )

    ตอบลบ
  59. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ วิเคราะและแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึกถึงผลกระทบต่อสิ่งต่างๆ (เด็กหญิงสาฟีนา หลังเมือง เลขที่33 ม.2/6 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  60. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งเน้นในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบเพื่อแก้ไขอย่างสร้างสรรค์เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(เด็กชายณฐ​พงศ์​ คง​พรหม​ เลขที่​5​ ม.2/7​ ปีการศึกษา​1/2563

    ตอบลบ
  61. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(ด.ช.อัลบัร ตาวาโต เลขที่17 ม.2/2 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  62. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (ด.ช สุริยา เกื้อสกุล เลขที่19 ม.2/8 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  63. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ
    (ด.ญ.บีบีอัยมี่ อับดุลกานัน ม.2/2 เลขที่27 ปีการศึกษา
    1/2563)

    ตอบลบ
  64. ด.ช.สตูล กฤษแก้ว ชั้นม.2/4 เลขที่13 ปีการศึกษา1/13การออกแบบเทคโนโลยีเป็นวิชาที่ทำให้ผู้เรียนรู้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆมีทักษะในการวิเคราะห์แยกแยะออกแบบสิ่งใหม่ๆมาใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อดำเนินชีวิตประจำวันสังคมและความเปลี่ยนแปลงของสังคมเข้ากับสังคมได้เอามาแก้ไขสิ่งต่างๆที่ไม่สามารถแก้ไขได้ความรู้ทักษะทางด้านต่างๆเช่นวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์เทคโนโลยีคิดค้นหาใหม่ๆโดยโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ

    ตอบลบ
  65. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิต (ด.ช.ธนกฤต เพชรสงค์ เลขที่4 ม.2/6 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  66. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งเน้นในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบเพื่อแก้ไขในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(เด็กหญิง วิมลรัตน์ หนูช่วย เลขที่35
    ชั้นม.2/5 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  67. การออกแบบเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถ มีทักษะด้านการวิเคราะห์ขั้นตอนอย่างเป็นระบบเพื่อให้ใช้แก้ปัญหาได้ในชีวิตจริง โดยการเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม และจะต้องคำนึงถึงผลกระทบต่างๆ
    (เด็กหญิง ปวริศา พูนพานิช. เลขที่ 26 ชั้นม.2/7 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  68. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม
    (ด.ช.ปรมัตถ์ มณีพันธุ์ เลขที่ 6 ชั้น ม.2/8 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  69. วิชาการออกแบบและเทคโนโลยี คือวิชาที่พัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมที่มุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้มีความรู้ความสามารถให้มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาที่เป็นขั้นตอนและเป็นระเบียบเพื่อใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง ทัาให้ผู้ที่เรียนมีความรู้และความเข้าใจในเทตโนโลยีมากยิ่งขึ้นและจะต้องใช้ทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ในการพัฒนาและแก้ไข (ด.ช.วัชรพงศ์ ตุ่นป้อม เลขที่ 10ชั้น ม.2/9ปีการศึกษา
    1/2563)

    ตอบลบ
  70. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (ด.ญ.มัสฤน ฮัมมูซอ ชั้นม.2/1 เลขที่ 35 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  71. วิชาการออกแบบและเทคโนโลยี คือ วิชาที่พัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมที่มุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้มีความรู้และความสามารถให้มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาที่เป็นขั้นตอนและเป็นระเบียบเพื่อใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง ทัาให้ผู้ที่เรียนมีความรู้และความเข้าใจในเทตโนโลยีมากยิ่งขึ้นและจะต้องใช้ทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ในการพัฒนาและแก้ไข (ด.ช.นฐกร จำเดิม เลขที่6 ชั้น ม.2/9ปีการศึกษา
    1/2563)

    ตอบลบ
  72. วิชาการออกแบบและเทคโนโลยี คือ วิชาที่พัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมที่มุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้มีความรู้และความสามารถให้มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาที่เป็นขั้นตอนและเป็นระเบียบเพื่อใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง ทัาให้ผู้ที่เรียนมีความรู้และความเข้าใจในเทตโนโลยีมากยิ่งขึ้น (ด.ช.ภานุ ตันติหาชัย เลขที่9 ชั้น ม.2/9ปีการศึกษา
    1/2563)

    ตอบลบ
  73. การออกเเบบเเละเทคโนโลยีคือวิชาที่พัฒนาผู้เรียนเเบบองค์รวมที่มุ้งเน้นพัฒนาเพื่อให้มีความรู้เเละความสามารถทักษะในการคิด วิเคราะห์การเเก้ปัญหาที่เป็นขั้นตอนเเละระเบียบเพื่อใช้เเก้ปัญหาในชีวิตจริง ทำให้ผู้เรียนมีความรู้เเละความเข้าใจในเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น (ด.ญ.สิริยากร โคงัน เลขที่41 ชั้น ม.2/1 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  74. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งเน้น ในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นวิชาที่มุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะการคิดวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหา และพัฒนางานอย่างสร้างสรรค์ -เชิงวิศวกรรม เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อใช้ความรู้และทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และศาสตร์อื่นๆได้ (ด.ช.ธนกฤต หนูสงวน เลขที่ 4 ชั้นม.2/2)

    ตอบลบ
  75. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งเน้น ในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นวิชาที่มุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะการคิดวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหา และพัฒนางานอย่างสร้างสรรค์ -เชิงวิศวกรรม เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อใช้ความรู้และทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และศาสตร์อื่นๆได้ (ด.ช.ธนกฤต หนูสงวน เลขที่ 4 ชั้นม.2/2 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  76. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (ด.ญ.อัสรินดา สูเด็น เลขที่34 ชั้นม.2/7 1/2563)

    ตอบลบ
  77. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์การเเก้ปัญหาที่เป็นขั้นตอนเเละระเบียบเพื่อใช้เเก้ปัญหาในชีวิตจริง ทำให้ผู้เรียนมีความรู้เเละความเข้าใจในเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น
    (ด.ญ.ธัญสินี อุสมา เลขที่32 ชั้นม.2/1 1/2563)

    ตอบลบ
  78. การออกเเบบเเละเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเเบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ในการเเก้ปัญหาทั้งในชีวิตจริงเเละในภยภาคหน้า ซึ่งใช้ทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เเละศาสตร์อื่นๆในการเเก้ปัญหาในเชิงวิศวกรรมโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม เเละสิ่งเเวดล้อม(ด.ญ.อิสซาเบลา เดนหมาน ชั้น ม.2/5 เลขที่40 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  79. การออกเเบ​บเเละเทคโนโลยี​เป็น​วิชา​ที่​ม​ุ่งพัฒนา​ผู้​เรียน​ให้​มีความรู้​ ความสามารถ​ มี​ทักษะ​ใน​การ​การ​คิด​ เเละ​วิเคราะห์​ปัญหา​ต่างๆ เพื่อให้​ดำรงชีวิต​ในสังค​มที่มีการเปลี่ยนแปลง​อยู่​เสมอ (ด.ญ.ซี​มี​ยา​อ์์ สุด​สาย​ เลขที่​26​ชั้น​ม.2/1ปีการศึกษา​1/2563)​

    ตอบลบ
  80. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์
    (ด.ญ.บุญ​ธ​ิ​ชา​นาฏ​ พรหม​บริรักษ์​ เลขที่​33​ ม.2/1)​🌷💗

    ตอบลบ
  81. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือสนองความหรือสนองความต้องการของมนุษย์ซึ่งมีอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้สิ่งของเครื่องใช้หรือวิธีการที่สามารถแก้ปัญหาและสนองความต้องการนั้น
    (ด.ญ.อัลวานี สุคม เลขที่39 ชั้นม.2/1 ปีการศึกษา 1/2563)💕

    ตอบลบ
  82. เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาด้านการคิดแก้ปัญหาทำให้ผู้เรียนได้เข้าใจเทคโนโลยีมากขึ้นเเละฝึกการคิดวิเคราะห์
    (ด.ญ.วชิรญาณ์ดา ศุภสารสาทร เลขที่32 ม.2/7 1/2563)

    ตอบลบ
  83. เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาด้านการคิดแก้ปัญหาทำให้ผู้เรียนได้เข้าใจเทคโนโลยีมากขึ้นเเละฝึกการคิดวิเคราะห์
    (ด.ญ.วชิรญาณ์ดา ศุภสารสาทร เลขที่32 ม.2/7 1/2563)

    ตอบลบ
  84. ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (เด็กหญิงอัจจิตา สาล่าห์ เลขที่ 32 ม.2/8 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  85. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์
    (ด.ช.ภัทรธร ปันดีกา เลขที่15 ม.2/7 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  86. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยฝึกผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (ด.ญ.รัชฎาภรณ์ วงษ์แก้ว เลขที่ 32 ม.2/5 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  87. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อแก้ปัญหาในชีวิต เป็นวิชาที่พัฒนาให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี เพื่อดำรงชีวิตในสังคม และเลือกใช้เทคโนโลยีโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม
    (เด็กหญิงเบญญาภา จันทร์นาค เลขที่ 28 ม.2/5 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  88. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อแก้ไขในชีวิต เป็นวิชาที่พัฒนาให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี เพื่อดำรงชีวิตในสังคม และเลือกใช้เทคโนโลยี เพื่อดำรงชีวิต ในสังคม และเลือกใช้เทคโนโลยีโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม
    (เด็กหญิงซาร่ามันดานา เงดหมาน เลขที่42 ม.2/1 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  89. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงต่อ ชีวิต สิ่งแวดล้อม อย่างรวดเร็ว(เด็กหญิง ภัทรวดี ตรีวัย เลขที่32 ม.2/2 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  90. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริง การพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคม(ด.ช.ฅฤฮภิวัฒ สองเมือง เลขที่18 ม.2/2)

    ตอบลบ
  91. การออกแบบและเทคโนโลยี่ เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวม เพื่อไห้มีความรู้ความสามารถ และทักษะต่างๆ อย่างเป็นระบบ และเลือกใช้เทคโนโลยี โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (ด.ช.ชัรฟาอ์ เจ๊ะเล็ม เลขที่ 2 ม. 2/4)

    ตอบลบ
  92. การออกเเบบเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งใก้ผู้เรียนมีการ คิด วิเคราะ เเละเเก้ไขปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนเเละเป็นระบบเพื่อเเก้ไขปัญหาในชีวิตจริงเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคม
    (ด.ช.วิภู หิรัญญสมบัติ เลขที่16 ม.2/7 1/2563

    ตอบลบ
  93. การออกแบบและเทคโนโลยี ิื เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริง การพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคม (ด.ช.อชิตพล เกษม​ เลขที่​17 ม.2/7​ ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  94. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยฝึกผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (ด.ช.คณาธิป แดงน้อย เลขที่2 ม.2/7 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  95. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยฝึกผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (ด.ญ.รัญชนา แดงฤทธิ์ เลขที่31 ม.2/7 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  96. การออกเเบบเเละเทคโนโลยี เป็นวิชาที่พุ่งพัฒนาผู้เรียนเเบบองค์รวมเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ในการดำรงชีวิตในสังคมเเละมีทักษะทางด้านวิทยาศาตร์ คณิตศาสตร์ เเละศาสตร์อื่นๆ ร่วมด้วยกระบวนการออกกเเบบ เชิงวิศวกกรม เเละเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมด้วยคำนึง ถึงผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต สังคมเเละสิ่งเเวดล้อม เพื่อเเก้ปัญหาหรือพัฒนาการอย่างมีความคิดสร้างสรรค์
    (ด.ญ.อนัญชญา อุมาจิ เลขที่39 ม.2/2 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  97. เด็กหญิงอัลยา หมันใจดี เลขที่30 ชั้นม.2/9 ปีการศึกษา1/2563

    การออกแบบและเทดโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียน เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนเกี่ยวกับเทคดนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการเชิงวิศวกรรม โดยนึกถึงผลกระทบต่อ ชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม

    ตอบลบ
  98. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่จะทำให้ผู้เรียนมีความพัฒนา มีความรู้ที่มากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้เรียนได้เรียนรู้ มีทักษะในการคิดหรือวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาอย่างเป็นลำดับขั้นตอนที่ถูกต้องโดยคำนึงถึงผลกระทบแล้วและผู้เรียนจะนำความรู้ที่ไ้ปพัฒนาแะใช้ชีวิตในประจำวันได้อย่างดีมีคุณภาพได้อย่างถูกต้อง
    (ด.ญ.สาวิตรี ชูฟอง เลขที่ 34 ชั้นม.2/6 ปีการศึกษาที่ 1/2563)

    ตอบลบ
  99. การออกแบบและเทคโนโลยี
    เป็ฯวิชาที่มุ่งใหู้้เรียน มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็ฯขั้นตอนและเป็นระบบ
    เพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยใช้ความรู้ในด้านศาสตร์ต่างๆ
    เพื่อพัฒนางานหรือแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
    (ด.ญ.ญาณัจฉรา ไชยสวัสดิ์ เลขที่25 ชั้นม.2/5 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  100. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยฝึกผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (ด.ช.อรรถกมล นาคสง่า เลขที่19 ม.2/7 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  101. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบรวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะในการคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาในชีวิตจริงได้โดยฝึกผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อใช้ดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (ด.ญ.ณัฐณิชา ทองนาค เลขที่23 ม.2/7 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  102. การออกแบบและแทคโนโลยี​เป็นวิชาที่ให้คนไทยมีความ
    รู้ในการพัฒนาตนเอง​และให้ผู้เรียน​มีความรู้​ ความสามารถ​และ​ทักษะ​ในการคิด​ วิเคราะห์​ แยกแยะ​ และแก้
    ไข้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต​และยังให้ผู้เรียนมีการพัฒนา​ความรู้​โดยฝึกให้ผู้เรียนให้มีความรู้เกี่ยวกับ​เทคโนโลยี​เพื่อ​ใช้ในการดำเนินชีวิตในสังคมและทำให้
    ประเทศ​พัฒนา​ยิ้งขึ้นอย่างรวดเร็ด
    (ด.ช.หิรัณธ์​ หิรัญ​กุล​ เลขที่​15​ ม.2/2 ปีการศึกษา​ 1/2563)

    ตอบลบ
  103. การออกเเบบเเละเทคโนโลยี เป็นวิชาที่พุ่งพัฒนาผู้เรียนเเบบองค์รวมเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ในการดำรงชีวิตในสังคมเเละมีทักษะทางด้านวิทยาศาตร์ คณิตศาสตร์ เเละศาสตร์อื่นๆ ร่วมด้วยกระบวนการออกกเเบบ เชิงวิศวกกรม เเละเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมด้วยคำนึง ถึงผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต สังคมเเละสิ่งเเวดล้อม เพื่อเเก้ปัญหาหรือพัฒนาการอย่างมีความคิดสร้างสรรค์
    (ด.ญ.ฐิติ​กา​ญ​ณ์​ สา​ดีน​ เลขที่​42​ ม.2/2​ ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  104. การออกแบบและเทคโนโลยี​ เป็นวิชาที่มุ่งพัฒณาผู้เรียนให้มีการคิดวิเคราะห์​ แก้ไขปัญหา​ต่างๆอย่างเป็นระบบ​ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตอย่างสร้างสรรค์​ การพัฒณาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีในสังคม​ กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม​ เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. (ด.ญ.อรวรรยา​ อาดาม​ เลขที่40​ ม.2/2​
      ปีการศึกษา1/2563)

      ลบ
  105. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม(ด.ญ.มนสิชา วิทยะพงศ์ ม.2/2 เลขที่33 ปีการศึกษา1/2563

    ตอบลบ
  106. องค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิต (ด.ญ.กชกร เส้งตี้ เลขที่18
    ม.2/6 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  107. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒณาผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ และแก้ใขปัญหาได้อย่างเป็นขั้นตอนได้ถูกวิธีโดยเมื่อมีผลกระทบต่อสังคมหรืออื่นๆจะสามาถนำความรู้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องได้
    (ด.ช.บาซิล กรมเมือง เลขที่11 ชั้นม.2/7 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  108. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการวิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (ด.ญ.เปรมยุดา รัตนบุรี เลขที่27 ชั้นม.2/6 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  109. การออกแบบเทคโนโลยีเป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นขั้นตอนได้ถูกวิธี โดยเมื่อมีผลกระทบต่อสังคมหรืออื่นๆไปจะสามารถนำความรู้ไปแก้ไขปัญหาหรือพัฒนางานได้อย่างถูกต้องและมีความคิดสร้างสรรค์
    (ด.ญ.สลิลลา เกปัน เลขที่36
    ชั้น ม.2/5 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  110. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ เเละเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม(ด.ญ.กันทลัส จันทร์เพ็ญ เลขที่21 ชั้น ม.2/7 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  111. การออกแบบเทคโนโลยีเป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นขั้นตอนได้ถูกวิธี โดยเมื่อมีผลกระทบต่อสังคมหรืออื่นๆไปจะสามารถนำความรู้ไปแก้ไขปัญหาหรือพัฒนางานได้อย่างถูกต้องและมีความคิดสร้างสรรค์
    (ด.ช.ทัตเทพ คงสุข เลขที่6
    ชั้น ม.2/5 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  112. การออกแบบเทคโนโลยีเป็นวิชาที่พัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นขั้นตอนได้ถูกวิธี โดยเมื่อมีผลกระทบต่อสังคมหรืออื่นๆไปจะสามารถนำความรู้ไปแก้ไขปัญหาหรือพัฒนางานได้อย่างถูกต้องและมีความคิดสร้างสรรค์
    (ด.ช.ศิรภัทร ปล้องใหม่ เลขที่12)
    ชั้น ม.2/5 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  113. การออกแบบเทคโนโลยี เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนหรือเป็นระบบ ผู้เรียนจะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อการดำรงชีวิตในสังคมที่มีการพัฒนาและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยจะใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และศาสตร์อื่นๆ ในการแก้ปัญหรือพัฒนางาน (ด.ญ.จิราธิป รามจันทร์ เลขที่ 40 ชั้น ม.2/6 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  114. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ
    เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์
    (ด.ช.กวิน โรจนเสาวภาคย์ เลขที่9 ชั้น ม.2/7
    ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  115. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาแบบเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริง โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้ทักษะด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบเลือกใช้เทคโนโลยีโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม
    (ด.ช.ปองรัก รักขะพันธ์ เลขที่ 13 ชั้นม.2/7 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  116. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีทักษะในการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบแบบแผนสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตปรัจำวันได้และสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม
    (ด.ญ.รชกร ศรีอำภรณ์ เลขที่36 ชั้นม.2/3 ปีการศึกษ1/2563)

    ตอบลบ
  117. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีทักษะในการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบแบบแผนสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตปรัจำวันได้และสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม
    (ด.ญ.รชกร ศรีอำภรณ์ เลขที่36 ชั้นม.2/3 ปีการศึกษ1/2563)

    ตอบลบ
  118. การออกแบบเทคโนโลยี​เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนา​ผู้เรียนแบบองค์รวม​ เพื่อให้มีความรู้​ มีทักษะ​ใน​การคิด​ วิเคราะห์​ แก้ปัญหา​อย่างเป็นขั้นตอน​ และเป็นระบบ​ เพื่อแก้ปัญหา​หรือพัฒนา​งานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์​ด้วยกระบวนการออกแบบ ควรเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม​ โดยคำนึงถึงผลกระทบ​ต่อ​สิ่งแวดล้อม​ (ด.ช.อนุพงศ์​ รอง​ยาง​ ​เลขที่​20​ ชั้นม.2/8​ ปีการศึกษา​1/2563)

    ตอบลบ
  119. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ เพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำ นึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (ด.ญ. อัจรียา หลีเส็น เลจที่41 ม.2/2 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  120. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ การคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม(ด.ญ.กฤษณา มากมี เลขที่21 ม.2/1 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  121. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความความสามารถ เข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์เเละเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม
    (ด.ญ.รวินท์นิภา อุ่นนวนจิรสิน เลขที่ 30 ชั้นม.2/7 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  122. การออกแบบเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ความสามรถการคิดวิเคราะห์ เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและเป็นระบบเพื่อเเก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์และคำนึงถึงผลกระทบต่อชีวิตจริงเเละสังคม
    ( ด.ญ. กัญญาวีร์ นวลแก้ว เลขที่23 ชั้น ม.2/3 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  123. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้เเละความสามารถ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ เป็นวิชาที่พัฒนาให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี เพื่อดำรงชีวิตในสังคม และเลือกใช้เทคโนโลยี ในการดำรงชีวิตในสังคม และเลือกใช้เทคโนโลยีโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อชีวิตสังคม และสิ่งแวดล้อม(ด.ช. อิฟฟาน เพ็งไทร เลขที่ 14 ม.2/9 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  124. การออกเเบบเเละเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเเบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ในการเเก้ปัญหาทั้งในชีวิตจริงเเละในภยภาคหน้า ซึ่งใช้ทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เเละศาสตร์อื่นๆในการเเก้ปัญหาในเชิงวิศวกรรมโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม เเละสิ่งเเวดล้อม(ด.ญ.ใกล้รุ่ง เบ็ญโกบ เลขที่22 ม.2/5 ปีการศึกษา1/2563

    ตอบลบ
  125. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (ด.ญ.อัสรีนา แม่น้ำ เลขที่37 ม.2/6 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  126. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ และมีความสามารถในทักษะด้านต่างๆ ทั้ง การคิด วิเคราะห์ และแยกแยะ การทำงานและแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาและการทำงานในชีวิตได้อย่างสร้างสรรค์ โดยวิชาการออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา และให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจแล้วปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในแต่ละวัน หรือเดือนหรือปี โดยต้องนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมและคำนึงถึงผลกระทบที่มีผลต่อการดำรงชีวิต สังคมและสิ่งแวดล้อม(เด็กหญิงพิมญาดา รัตนา ชั้นม.2/6 เลขที่30ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  127. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอน เป็นระบบ และอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิต และปรับใช้ให้เข้ากับการดำรงชีวิตประจำวัน
    (เด็กหญิงฟาฏิน่า จันทร์เพ็ญ ชั้นม.2/6 เลขที่ 31 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  128. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้
    และมีทักษะเช่น1.การคิด 2.วิเคราะ 3.การแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน เป็นต้น
    การแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง
    และอิเล็กเทอร์นิกต์
    (ด.ช.ปภาวิชญ์ คงยะฤทธิ์ ชั้นนม.2/8 เลขที่5 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  129. การออกแบบเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ความสามรถการคิดวิเคราะห์ เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและเป็นระบบเพื่อเเก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์และคำนึงถึงผลกระทบต่อชีวิตจริงเเละสังคม
    (ด.ช.พีรวิชญ์ เอียดดี เลขที่9 ม.2/8 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  130. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา 

    ( ด.ญ.กอมาเราะฮ์ แซะอามา เลขที่ 19 ม.2/6 ปีการศึกษา 1/2563 )

    ตอบลบ
  131. การออกแบบและเทคโนโลยีเป็นวิชาที่มุ่งเน้นในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบเพื่อแก้ไขในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(เด็กหญิงชญาดา สะอาด เลขที่23 ชั้นม 2/5)

    ตอบลบ
  132. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม
    (ด.ญ.กัญญาณัฐ หัสนันท์ เลขที่ 20 ชั้น ม.2/6
    ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  133. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหา ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม
    (ด.ญ.ธัญพิชชา เกิดมี เลขที่41 ม.2/6 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ
  134. วิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมเเชะเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อคนรุ่นไหมอย่างเราเราควรให้ความสนใจกันเทคโนโลยีในปัจจุบัน (ด.ช.พชรพล เหมือนจันทร์ เลขที่9 ชั้นม.2/2)

    ตอบลบ
  135. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงโดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม
    (ด.ญ.พันธิดา จิช่อง เลขที่31ชั้น ม.2/2)

    ตอบลบ
  136. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อให้มีเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ด.ช.ชูชนะ ชูสุวรรณ เลขที่19 ปีการศึกษา 1/2563

      ลบ
  137. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์
    (ด.ญ.สโรชินี ชัยชนะ เลขที่37 ม.2/2)

    ตอบลบ
  138. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถมีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
    (ด.ช.รพีภัทร หมัดหลงจิ เลขที่11 ม.2/5)

    ตอบลบ
  139. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงโดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางานอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม (ด.ช ศานติ์ศิลป์ อุสา ) เลขที่12 ม.2/9 1/2563

    ตอบลบ
  140. วิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงโดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนา แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงใช้ความรู้และทักษะ
    (ด.ญ.นทมน ข้องจิตร์ เลขที่21 ม.2/9 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  141. เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาเป็นขั้นตอนเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
    (เด็กหญิงวรัญญาเจริญเลขที่ 44 ม 2/6 ปีการศึกษา 1/2563)

    ตอบลบ

  142. การออกแบบและเทคโนโลยี เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน และเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ โดยเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
    (ด.ญ.ภิญญาวีร์ พานะ เลขที่29ชั้นม.2/7)

    ตอบลบ
  143. การออกแบบเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเเบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มี่ทักษะการวิเคราะห์ แก้ปัญหาเป็นขั้นตอนและเป็นระบบเพื่อแก้ปัญหา
    (ด.ญ. วรรณภา มีโกบ เลขที่ 43 ชั้น ม.2/2)

    ตอบลบ
  144. เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้มีทักษะในการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาเป็นขั้นตอนเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริงใช้ความรู้และทักษะทาง ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
    (ด.ญ.ณิชา จรัสวิโรจน์ เลขที่20 ชั้นม.2/9 ปีการศึกษา1/2563)

    ตอบลบ
  145. การออกเเบบเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเเบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะการวิเคราะห์ เเก้ปัญหาเป็นขั้นตอนเเละเป็นระบบเพื่อนเเก้ปัญหา
    ด.ญ.ธิดารัตน์ ทุมมาลี ม.2/3 เลขที่30

    ตอบลบ
  146. การออกเเบบเเละเทคโนโลยีเป็นวิชาที่พัมนาทักษะ ในด้านต่างๆ ด.ญ.ศศิกานต์ ทองหวั่น ม.2/6 เลขที่33

    ตอบลบ
  147. การออกเเบบเป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเเบบองค์รวมเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะการวิเคราะห์ เเก้ปัญหาเป็นขั้นตอนเเละเป็นระบบเพื่อนเเก้ปัญหา
    ด.ญ.สุชาวดี วงษ์แก้ว เลขที่43 ชั้นม.2/4

    ตอบลบ
  148. เป็นวิชาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะการวิเคราะห์ เเก้ปัญหาเป็นขั้นตอนเเละเป็นระบบและผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพื่อดำรงชีวิตในสังคมที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว
    ด.ช.จิรายุ จินดาวัฒน์ เลขที่ 3 ม.2/8

    ตอบลบ
  149. สิ่งที่ควรรู้! สำหรับมือใหม่หัดเล่นสล็อต ความรู้เกี่ยวกับ RTP
    RTP คือ อัตราการจ่ายกลับคืนให้ผู้เล่น เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นักพนันหลาย ๆ คนพูดถึงกันมากที่สุด โดยเกมสล็อตทั้งหมด จะมีค่า RTP เชิงทฤษฎี หมายถึง เปอร์เซนต์ของการวางเดิมพันแต่ละครั้ง สามารถคาดหวังได้ในระยะยาวของการเล่นเกมสล็อต โดยเกมสล็อตต่าง ๆ ก็จะมีระบบ RTP ติดตั้งเอาไว้ ยิ่งมีเปอร์เซ็นสูงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีโอกาสทำเงินได้สูงที่สุด แต่โดนทั่วไปแล้ว สล็อตจะมีค่า RTP อยู่เพียงแค่ 98% เท่านั้น ดังนั้นเราจึงควรที่จะควรรู้เกี่ยวกับ RTP

    ตอบลบ